Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Chuẩn SEO cho website bằng công cụ SEO Doctor

 
Cài đặt Addon SEO doctor cho trình duyệt Firefox
 
– Tại trình duyệt Firefox bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+A hoặc truy cập vào menu Công cụ (Tools) > Tiện ích (Addons). > Nhập vào ô search bên góc phải từ khóa: SEO Doctor. Kết quả như hình dưới, phiên bản hiện tại là 1.6.5.
 
Hình 1
 
Nhấn vào Cài đặt để cài, sau đó click vào Khởi động lại ngay để khởi động lại Firefox.Khi trình duyệt firefox được bật lại bạn sẽ thấy một lá cờ màu đỏ ở cuối thanh địa chỉ web.
 
Hình 2
 
Vậy là bạn đã cài đặt thành công Addon Seo Doctor trên Firefox rồi nhé!
 
 
 
 Cài đặt Addon SEO doctor cho trình duyệt Chrome
 
– Bạn dùng trình duyệt Chrome truy cập vào địa chỉ: https://chrome.google.com/webstore/detail/seo-doctor/kedpidbpoijcplbolfinifclbhhpdfip?utm_source=chrome-ntp-icon
 
Hình 3
 
– Nhấn nút Thêm vào Chrome để cài đặt, click Thêm để xác nhận.Bạn sẽ thấy biểu tượng SEO Doctor xuất hiện ngay cạnh thanh Address Bar.
 
Hình 4
 
 
 
Hướng dẫn đánh giá website bằng công cụ SEO Doctor
 
Ở bài này mình sẽ lấy tạm trình duyệt Firefox để kiểm tra website nhé, ví dụ mình kiểm tra đối với site chuyennhakhoinguyen.vn mà Webmau.vn thực hiện
 
Bạn truy cập vào website, khi trang web tải xong, bạn để ý tại vị trí lá cờ đó sẽ hiển thị 1 trong 4 trường hợp sau:
 
– Hình tròn màu đỏ: Nhìn giống biển cấm trong giao thông ấy nhỉ.Hình này cho bạn biết website/ url bạn đang kiểm tra mắc phải một lỗi ảnh hưởng lớn đến SEO. Bạn click vào hình tròn đó SEO Doctor sẽ chỉ ra những lỗi bạn cần phải khắc phục nhé.
 
– Lá cờ màu xanh lá cây: Màu xanh của lá cờ cho thấy website đã được tối ưu SEO.Chúc mừng bạn!
 
– Lá cờ màu vàng: Màu vàng chỉ cho bạn thấy website của bạn có một số thành phần cần phải khắc phục.Bạn click vào lá cờ để xem cần phải cải thiện những gì.
 
– Lá cờ màu đỏ: Màu đỏ cảnh báo với bạn có 1 vài thành phần khá quan trọng đang còn thiếu hoặc chưa được tối ưu.Click vào lá cờ để xem những lỗi cần khắc phục.
 
 
 
 
Qua bài này bạn đã biết được cách cài đặt và sử dụng SEO Doctor. Đây là một công cụ khá hay dành cho các SEOer kiểm tra trang web của mình.Tất nhiên việc chuẩn SEO như trên chỉ một trong những yếu tố làm nên thành công  “chiến dịch” SEO của bạn, nhưng để thành công thì hãy làm tốt nhất có thể từ những cái nhỏ nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công.
 
Mọi ý kiến thắc mắc hay cần hỗ trợ các bạn liên hệ email info@webmau.vn hoặc 08 66 860 863
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét